Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Thai nhi 28 tuần tuổi phát triển như thế nào

thai nhi 28 tuan tuoi phát triển như thế nào?

Con của mẹ bây giờ nặng hơn 1.1kg và từ đầu đến gót chân dài hơn 38cm một chút. Cơ và phổi của bé đang tiếp tục hoàn thiện, đầu của bé ngày một lớn hơn để lấy chỗ cho bộ não phát triển. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng tăng của bé, mẹ sẽ cần rất nhiều protein, vitamin C, axit folic, và sắt. Và bởi vì xương của bé đang hấp thụ rất nhiều canxi, hãy nhớ uống sữa (hoặc tìm một nguồn cung cấp canxi, chẳng hạn như phô mai, sữa chua, nước cam bổ sung canxi). Từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 9, mỗi ngày có khoảng 250 mg canxi thành hình trong bộ xương cứng cáp dần lên của bé.

Hình ảnh thai nhi tuần thứ 28 - Ảnh: Babycenter.


























Cuộc sống của bạn thay đổi thế nào?

Em bé của mẹ rất hiếu động ở thời điểm này. Bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mẹ có thể yêu cầu mẹ phải dành thời gian mỗi ngày để đếm các cú đá và sẽ hướng dẫn cụ thể cho mẹ cách làm điều này. Hãy cho bác sĩ biết ngay nếu mẹ nhận thấy con ngày càng trở nên ít hoạt động hơn.
Một số triệu chứng cũ – ợ nóng và táo bón – có thể hoành hành vào giai đoạn này. Hormon thai kỳ progesterone khiến các mô cơ trơn khắp cơ thể của mẹ giãn ra, bao gồm cả các cơ ở đường tiêu hóa. Sự giãn cơ, cùng với nhiều thức ăn trong bụng, làm chậm quá trình tiêu hóa. Chậm tiêu có thể gây ra đầy hơi và ợ nóng, đặc biệt là sau khi một bữa ăn lớn, và góp phần tạo ra chứng táo bón.
Tử cung lớn ra cũng có thể góp phần tạo nên bệnh trĩ. Những mạch máu sưng lên ở vùng hậu môn là hiện tượng phổ biến trong thời kỳ mang thai. May mắn thay, hiện tượng này thường biến mất trong vài tuần sau khi sinh.
Nếu bị ngứa hoặc đau đớn, hãy thử ngâm mình trong một bồn tắm ngồi hoặc chườm lạnh ở vùng bị ảnh hưởng. Tránh ngồi hoặc đứng lâu. Nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thời kỳ mang thai, và cho bác sĩ biết nếu bị chảy máu hậu môn. Để ngăn ngừa táo bón, ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, và tập thể dục thường xuyên.
Một số phụ nữ bị “hội chứng hạ huyết áp nằm ngửa” trong thời kỳ mang thai. Điều này xảy ra khi việc nằm ngửa gây ra một sự thay đổi trong nhịp tim và huyết áp, khiến mẹ cảm thấy chóng mặt cho đến khi thay đổi vị trí. Mẹ có thể thấy chóng mặt nếu đứng lên quá nhanh. Để tránh chóng mặt, hãy nằm ​nghiêng thay vì nằm ngửa, và cử động chậm khi đang nằm chuyển sang ngồi rồi đứng.

3 câu hỏi cho mẹ mang thai tuần 28

Nếu mẹ làm việc trong các doanh nghiệp, đã ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên, mẹ sẽ được hưởng chế độ trợ cấp và nghỉ thai sản theo quy định Nhà nước nếu đã đóng bảo hiểm xã hội ít nhất 6 tháng. Sau đây là giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp về chế độ thai sản với phụ nữ mang thaitheo luật Bảo hiểm xã hội của Việt Nam:
Câu hỏi 1: Tôi được nghỉ sinh từ lúc nào và bao lâu? Ngoài ra tôi có được nghỉ để đi khám thai?
Mẹ được nghỉ 4 tháng khi sinh con nếu làm việc trong điều kiện công việc bình thường; 5 tháng nếu làm việc nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm theo danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế ban hành, hoặc làm việc theo chế độ 3 ca, hoặc công tác trong một số ngành đặc biệt như quân đội và công an nhân dân; 6 tháng nếu là người tàn tật. Ngoài ra, nếu mẹ đẻ sinh đôi, thời gian nghỉ sinh con được cộng thêm 30 ngày cho mỗi bé từ bé thứ hai. (Lưu ý: Thời gian nghỉ sinh tính cả ngày nghỉ hàng tuần và các ngày lễ.)
Không có quy định nào về việc mẹ bắt đầu nghỉ sinh vào lúc nào. Có bà mẹ quyết định nghỉ sinh sớm khi họ thấy cơ thể nặng nề từ tháng thứ 8 để chờ sinh, nhưng cũng có mẹ làm việc sát đến ngày dự sinh mới nghỉ sinh. Thời gian nghỉ sinh sẽ tính theo quy định từ ngày mẹ quyết định nghỉ, vì vậy tùy vào thể trạng và tình hình mang thai của bản thân cũng như hoàn cảnh thực tế ở doanh nghiệp nơi công tác để quyết định thời điểm nghỉ sinh.
Mẹ được hưởng 5 ngày nghỉ để khám thai trong suốt thai kỳ. Ảnh: Inmagine.















Thai phụ cũng được nghỉ khám thai 5 lần trong suốt thai kỳ, mỗi lần 1 ngày (không tính ngày nghỉ hàng tuần và ngày lễ).
Câu hỏi 2: Ngoài chế độ nghỉ, tôi có được hưởng trợ cấp gì khi mang thai và sinh con?
Trong khi nghỉ sinh, mẹ được hưởng trọn vẹn tiền công theo mức bình quân tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ sinh. Các ngày nghỉ khám thai theo quy định cũng được Bảo hiểm xã hội chi trả tương tự nghỉ sinh con. Ngoài ra, mẹ còn nhận được trợ cấp một lần khi sinh conbằng 2 tháng lương tối thiểu theo quy định Nhà nước.
Câu hỏi 3: Nếu tôi bị sẩy thai hoặc mất bé trong khi mang thai, tôi có được nhận chế độ thai sản?
Nếu không may bị sẩy thai, buộc phải bỏ thai, hoặc thai chết lưu, mẹ vẫn được hưởng chế độ thai sản cụ thể như sau: 10 ngày nếu thai dưới 1 tháng, 20 ngày nếu thai từ 1 tháng đến dưới 3 tháng, 40 ngày nếu thai từ 3 tháng đến dưới 6 tháng, và 50 ngày nếu thai trên 6 tháng (thời gian nghỉ bao gồm ngày nghỉ hàng tuần và các ngày lễ). Thời gian này mẹ được hưởng 100% lương theo bình quân lương đóng bảo hiểm lao động của 6 tháng liền kề trước.
>> Khi mang thai các mẹ nên nghe những bản nhạc cho bà bầu, những bản nhac danh cho ba bau sẽ tốt cho tâm trạng bà bầu và sự phát triển của thai nhi

Hoạt động cho mẹ tuần này

Mua sắm vài thứ cần thiết cho trẻ sơ sinh. Một số thứ mẹ sẽ cần đến trong tuần đầu tiên sau khi sinh bé nên được chuẩn bị trước và kỹ lưỡng, gồm có:
  • Tã bỉm sơ sinh và khăn em bé.
  • Đồ dùng cho trẻ sơ sinh như nhiệt kế, bấm móng tay, và vú giả.
  • Chất giặt an toàn cho trẻ sơ sinh.
  • Băng vệ sinh cho mẹ (vì mẹ sẽ ra máu trong vài tuần sau sinh).
  • Khăn giấy và chén đĩa giấy để tiện dọn dẹp sau bữa ăn nếu mẹ không có người giúp việc nhà.

  • Xem thêm thai nhi 29 tuan tuoi

Thai nhi 28 tuần tuổi phát triển như thế nào Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét